Wednesday, November 22, 2017

Huyết áp cao và những triệu chứng nguy hiểm

Huyết áp cao là căn bệnh không an toàn ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe con người. Với những biểu hiện tăng huyết áp như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tê chân tay,… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tác động nguy hiểm của căn bệnh này tới sức khỏe con người nhé.
Những nguy hiểm từ bệnh cao huyết áp
Những nguy hiểm từ bệnh cao huyết áp

Ảnh hưởng đến mạch máu

trước tiên phải nhắc đến khi tăng áp huyết, áp lực mạch máu nhiều lên, càng thường xuyên nó sẽ làm mạch máu mất tính đàn hồi gây ra chứng xơ vữa động mạch. Nếu triệu chứng tăng huyết áp diễn ra liên tiếp, mạch máu bị giãn lên tục sẽ không khó gây nên chứng phình động mạch, nếu không xử lí kịp thời có thể dẫn đến vỡ động mạch và tử vong.

Gây hại cho tim

Khi các mạch máu bị hư hỏng sẽ hình thành nên các cục máu đông, ngăn chặn việc cung cấp máu, gây tổn thương cho tim. Trong đó các cơn đau thắt ngực là dấu hiệu tăng huyết áp có thể thấy rõ. Hơn nữa, khi máu khó lưu thông, bắt buộc tim phải chuyển động mạnh hơn để có thể đẩy máu đi được, gây ra chứng suy tim, to tim.

Nguy hại cho não

Khi tăng áp huyết, máu không thể lên não kịp thời làm tăng nguy cơ xuất huyết não gấp 10 lần. Khi bị thiếu máu não sẽ đi kèm với các triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, nặng hơn có thể gây ra chứng xuất huyết não thiếu an toàn.
Cao huyết áp làm suy kiệt sức khỏe của bạn
Cao huyết áp làm suy kiệt sức khỏe của bạn

Ảnh hưởng đến thận

Những dấu hiệu tăng huyết áp không chỉ tác động đến tim mà còn ảnh hưởng đến thận. Khi mạch máu trong thận tăng áp lực sẽ dẫn đến thận bị hư hại. Thận là bộ phận điều tiết các chất dịch trong cơ thể, nếu nó bị tác động chắc chắn các bộ phận khác trong cơ thể cũng chịu ảnh hưởng không kém.

Gây bệnh liên quan đến mắt

Biểu hiện áp huyết cao không đơn thuần như bạn nghĩ, nó có thể dẫn đến các bệnh lí về mắt, thậm chí mù mắt. Bởi khi tăng huyết áp, các mạch máu trong mắt bị thu hẹp làm suy giảm tầm nhìn, làm suy võng mạc khiến người bệnh bị mù.

Gây tê bì chân tay

Khi các mạch máu khó lưu thông, lượng máu chuyển đến tứ chi không được ổn định sẽ gây nên các bệnh động mạch ngoại biên, hiện trạng tê bì chân tay diễn ra thường xuyên. Đây cũng chính là những các triệu chứng tăng áp huyết ban đầu mà bạn có thể tiện lợi nhận ra.
Tình trạng tê bì chân tay là một trong những triệu chứng tăng huyết áp
Tình trạng tê bì chân tay là một trong những triệu chứng tăng huyết áp

Tác động đến giấc ngủ

Theo các nghiên cứu khoa học thì dấu hiệu tăng áp huyết có nhiều trường hợp làm ngưng thở khi ngủ, hơi thở ngắt quãng sẽ làm cho giấc ngủ bị gián đoạn, mệt mỏi. Người cao huyết áp đã mệt mỏi càng bị sụt giảm sức khỏe trầm trọng hơn.
Cao áp huyết với những tác động nguy hại cho sức khỏe khiến có rất nhiều người lo lắng. Hãy chú ý phát hiện sớm biểu hiện tăng huyết áp để có cách ngăn ngừa và điều trị hiệu quả.

Post a Comment