Wednesday, November 15, 2017

Thắc mắc độc giả: Bệnh gout nên ăn gì?


Người bệnh gút nên ăn gì để ức chế các cơn đau gút, và giải quyết bệnh gút gây ra. Đây là câu hỏi được tìm kiếm khá thường gặp hiện nay khi mà bệnh gút đang trẻ hóa và là nỗi lo cho hầu như đấng mày râu.
Theo thống kê của bộ y tế thì có lên đến 50% nguyên do mắc phải bệnh gout đến từ chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hằng ngày. Vậy người mắc bệnh gout nên ăn gì để cải thiện sức khỏe của mình và cho gia đình?

Người bị gout nên ăn gì?

Món ăn bệnh nhân gout nên ăn và áp dụng.
Món ăn bệnh nhân gout nên ăn và áp dụng.
Người bị gout do thói quen ăn uống thường là do ăn nhiều những loại đồ ăn chứa nhiều đạm như nhiều loại thịt đỏ, thịt bò, thịt chó, tôm cua, các loại thủy hải sản, nội tạng động vật và lạm dụng chất có cồn. Để cải thiện sức khỏe do bệnh gout gây ra người bị bệnh gút nên ăn và ứng dụng một số loại thức ăn thay thế sau:

1. Nước

Có thể khẳng định nước đóng vai trò quan trọng cho sự sống của tất cả sinh vật. Cơ thể của con người chiếm 70% là nước. Trong điều trị bệnh gout nước có vai trò không thể thiếu để điều trị bệnh. Nước giúp quá trình đào thải các chất cặn bã của cơ thể ra ngoài. Đối với gút, nước giúp cơ thể loại bỏ các axit uric thừa. Việc uống nhiều nước giúp quá trình đào thải diễn ra nhanh hơn. Người bệnh gút nên sử dụng 2-3 lít nước hàng ngày, đặc biệt là nước chứa nhiều kiềm.

2. Rau cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh là thức phẩm có lợi cho gout, cải bẹ cũng có công dụng như nước, giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Bởi vậy cải bẹ xanh cực kỳ tốt cho người bị gút.
Cải bẹ xanh là thức phẩm có lợi cho gout
Cải bẹ xanh là thức phẩm có lợi cho gout

3. Củ cải trắng

Trong củ cải trắng phần lớn không có đạm hay nhân purin. Là một loại củ có tính kiềm, có tác dụng cực kỳ tốt trong việc chữa trị trừ phong thấp, trừ tà nhiệt, đặc biệt là thức phẩm có ích cho những người bệnh gout nên ăn.

4. Dứa

Dứa là một loại quả mát, có quá nhiều vitamin A,B va đặc biệt hàm lượng vitamin C. Kèm theo đó trong dứa chứa quá nhiều một hàm lượng axit hữu cơ. Ứng dụng nước ép dứa rất tốt cho hệ tiêu hóa, điều trị sỏi thận, viêm khớp và bệnh gút.

5. Dưa chuột (dưa leo)

Theo dinh dưỡng đông y cổ truyền thì dưa chuột có tính mát, là loại rau có tính kiềm, vị ngọt có tác dụng làm thanh nhiệt, giải độc nên có khả năng bài biết axit uric qua đường nước tiểu. Người bị bệnh gút nên ăn loại dưa này đều đặn.
 Người bị gút nên ăn nhiều dưa leo
Người bị gút nên ăn nhiều dưa leo

6. Cải bắp

Cải bắp cũng là một loại rau có rất hiếm thành phần chứa nhân purin. Cải bắp giúp lợi cho lục phủ ngũ tạng, lợi quan tiết rất có ích cho khớp. Là thức ăn rất tích cực cho người có axit uric trong máu cao.

7. Bí đỏ

Bí đỏ có vị ngọt, tính ấm, có công dụng giảm mỡ máu và hạ đường huyết, là một loại đồ ăn kiềm tính, có rất hiếm chất đạm, cực kỳ tốt cho người cao áp huyết, rối loạn tác nhân lipid trong máu, thừa cân và axit uric trong máu cao.

GoutAZ món ăn hữu hiệu cho người bệnh gout

Trong 1 viên gout Az có chứa các thành phần của thảo dược tự nhiên như:
- Chuối hột: Là loại chuối cho trái rất nhiều hột, trong chuối hột có hai loại là chuối hột nhà và chuối hột rừng. Chuối hột thường chiết xuất để ngăn ngừa và chữa trị các bệnh đau lưng, nhức mỏi chân tay, bổ thận tráng dương, bên cạnh đó nó còn hỗ trợ chữa trị rất tốt cho các bệnh như tiểu đường, cao áp huyết, viêm thận, đặc biệt là bệnh gout.
- Củ ráy: dã vu theo dân gian có vị nhạt, cay, tính hàn, có độc với tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, tiêu viêm. Hải vu lâu năm sẽ hỗ trợ điều trị sưng tay chân và thúc đẩy bệnh gút.
- Cây sói rừng: Từ xưa trong đông y cổ truyền cây cửu tiết trà được dùng với tác dụng giải độc, giảm đau chữa viêm khuẩn. Từ đó từ lâu đã có bài thuốc dùng cây sơn hồ tiêu cho các bệnh, viêm nhiễm, gút, thấp khớp…
Và những loại thảo dược thiên nhiên như Mỏ quả, nghệ vàng, cao cẳng, cơm lênh.. Đều có công dụng phòng tránh và điều trị bệnh gút..
Gout AZ xoa tan lo lắng bệnh gút
Gout AZ xoa tan lo lắng bệnh gút
Ngoài các món ăn bệnh nhân gút nên ăn và áp dụng ở trên thì cần có một chế độ luyện hoạt động thể thao và chữa trị dài ngày cùng với việc áp dụng Gout AZ để có thể được hiện trạng có ích nhất

Post a Comment