Monday, December 11, 2017

Nghiên cứu căn bệnh tăng huyết áp ở người trẻ

Một số người nghĩ ngay rằng bệnh cao huyết áp chỉ xảy ra với những người có tuổi. Thế nhưng thực tế, tăng huyết áp ở người trẻ ngày càng tăng cao và bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Đây là một trong những biểu hiện rất tiêu cực đối với chúng ta. Để biết thêm về tình trạng này các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này.
Cao huyết áp ở người trẻ ngày càng tăng cao
Áp huyết cao ở người trẻ ngày càng tăng cao

Lứa tuổi nào mắc phải bệnh được gọi là huyết áp cao ở người trẻ?

Theo quan niệm trước đây thì dưới 40 tuổi được coi là trẻ nhưng hiện nay, người bị bệnh ở độ tuổi duới 35 được xem là áp huyết cao ở người trẻ.
Theo thống kê có khoảng 30% trong tổng những người cao huyết áp ở lứa tuổi trẻ có thể nhận biết được nguyên nhân gây ra bệnh. Trong đó, các nguyên do được xác định mà giới trẻ không hiếm gặp đó chính là bệnh lý mạch máu ở thận hoặc mạch thận; bệnh lý ở bộ phận nội tiết như u sưng thượng thận, u vỏ thượng thận; bệnh lý nhu mô thận và một vài bệnh lý khác…
Không những vậy còn có các lý do như hút thuốc lá, quá cân, tâm lý căng thẳng… đều là những nguy cơ có thể dẫn đến bệnh chứ không được coi là nguyên nhân gây ra cao huyết áp ở người trẻ. Một khi người bệnh lạm dụng những thứ độc hại đó thì mới khiến cho bệnh trầm trọng hơn.

Các cách phòng chống bệnh tăng huyết áp

Cần duy trì cân nặng cơ thể ổn định

Cơ thể hợp lý, ổn định là không bị quá cân, thừa cân hay thừa trọng lượng theo tiêu chuẩn y tế. Nếu bị quá cân thì rất dễ khiến xuất hiện áp huyết cao ở người trẻ và cùng lúc bị một số bệnh lý khác.

Hỗ trợ bổ sung rau – củ – quả vào mâm cơm

Rau – củ – quả là những thực phẩm rất khả quan cho sức khỏe bởi được trồng bằng chiến lược hữu cơ nên không gây độc hại cho người tiêu dùng. Hơn nữa chúng lại cung cấp cho chúng ta một lượng dưỡng chất, các vitamin và chất khoáng, chất xơ cần thiết nuôi cơ thể. Đặc biệt là với những người cao huyết áp, nhiều loại rau củ có thể tăng cường bệnh huyết áp thấp rất hiệu quả. Thành ra, rau củ quả không thể thiếu trong khẩu phần ăn cho người huyết áp cao.
Rau củ quả không thể thiếu trong chế độ ăn cho người cao huyết áp
Rau củ quả không thể thiếu trong chế độ ăn cho người áp huyết cao

Tăng cường chơi thể thao

Để kìm hãm hiện trạng quá cân, quá cân ở trẻ ngoài việc xây dựng chế độ ăn hợp lý thì cần kết hợp các bài hoạt động thể thao và các di chuyển lành mạnh để tiêu thụ calo, hỗ trợ sức khỏe…Ở lứa tuổi này rất dễ lựa chọn các vận động thể chất như chơi thể thao, chơi ngoài trời, đi dã ngoại, picnic…
Như vậy, để phòng chống và kiềm chế bị bệnh cao huyết áp ở người trẻ thì các bạn cần thực hiện nghiêm các lời khuyên như trên. Kết hợp thực đơn cho người cao huyết áp và luyện tập thể thao là cách có lợi nhất và thiên nhiên để giúp trẻ hạ huyết áp, đảm bảo sức khỏe.

Post a Comment