Friday, September 21, 2018

Bạn có biết những biến đổi tâm sinh lý của phụ nữ khi bước sang tuổi 50 ko?

Sinh lý phụ nữ tuổi 50 có sự chuyển biến thế nào so với trước đây? Có nhẽ đây vẫn là câu tham khảo của nhiều chị em nữ giới khi đứng trước ngưỡng tuổi đứng tuổi. Lão hóa có thể là quân thù của tất cả các chị em, bên cạnh đó chúng ta chẳng thể ngăn chặn chúng hoàn toàn mà chỉ có khả năng làm nó xảy ra chậm lại mà thôi. Vậy sinh lý phụ nữ tuổi 50 có gì thay đổi, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Biến đổi tâm sinh lý của phụ nữ khi bước sang tuổi 50

Theo các nghiên cứu y học trên như thế giới và ở nước ta, độ tuổi mãn kinh ở phái yếu dao động từ 47-52 tuổi. Mặc dầu thực tiễn là tuổi thọ trung bình của con người ngày càng tăng lên nhưng tuổi mãn kinh lại không tăng theo. Ở độ tuổi 50, có người đã mãn kinh, có người vẫn còn nhưng có thể dễ nhận thấy sự đổi thay rõ rệt ở thân thể người nữ giới.


Sinh lý chị em tuổi 50 có nhiều chuyển biến khác
Về sức khỏe cơ thể cũng giảm dần, các chị em không còn mang vác được các vật nặng bởi sự lão hóa thân thể ngày càng nhanh. Các nếp nhăn dần xuất hiện, tóc bạc cũng khởi đầu có một vài sợi.

Khi lâm trận, chị em đều cảm thấy giảm bài tiết dịch ở âm đạo khiến cho âm đạo bị khô, từ đó gây nên cảm giác đau rát cực kì khó chịu. Sự suy giảm ham muốn một cách vội vàng khiến cho hai vợ chồng không được thỏa mãn và dễ gây ra hiện tượng quay lưng vào nhau.

Khi hiện tượng mãn kinh đã xảy ra và không còn chức năng mang thai, nhiều cặp vợ chồng lại cảm thấy dễ chịu và đợi mong cuộc yêu hơn nhiều hơn trước đây. Khi các cặp đôi đã nghỉ hưu hay làm những công việc nhự nhàng hơn, họ có thêm nhiều thời kì và sức lực cho nhau hơn để có khả năng làm tình cũng như làm các việc khác một cách nhàn nhã hơn.

Hiện tại, có một số phái đẹp cảm thấy tình dục không hề là vấn đề quan trọng nữa, thay vào đấy là mối quan hệ giữa hai người bạn trăm năm ra sao. Với nghĩ suy già rồi, có tuổi rồi nên vấn đề tình dục khiến nhiều chị em cảm nhận ngượng ngùng khi nhắc tới. Đặc trưng là những chị em đã có cháu nội, cháu ngoại thì cái suy nghĩ bảo thủ ấy càng được để cao hơn quá nhiều.

50 tuổi chị em phụ nữ nên duy trì chế độ sinh hoạt tình dục như thế nào?

Một khi chị em mãn kinh và chẳng hề lo lắng nguy cơ mang thai, nhiều cặp vợ chồng cảm nhận dễ chịu và trông đợi cuộc yêu hơn. Hơn nữa, có nhiều cặp đôi đã nghỉ hưu hoặc làm việc bán thời kì thường có nhiều thời gian và sức lực hơn cho nhau, để làm tình cũng như các hoạt động khác trong cuộc sống.


Việc duy trì quan hệ tình dục ở chừng độ vừa phải vừa giúp cải tạo sức khoẻ vừa giúp những chị em không bị khô và teo dần niêm mạc âm đạo khi không được sử dụng.

để ý rằng, để không bị khô âm đạo, các chị em có thể sử dụng thuốc bôi trơn loại chuyên dụng chứ không nên sử dụng chất bôi trơn như dầu ăn, vaseline… Với những loại thuốc bôi trơn chuyên dùng, quí bạn có khả năng yên tâm sử dụng trong nhiều năm mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

quí bạn có khả năng hiểu tình dục hiểu theo một nghĩa rộng hơn, đấy là mọi cử chỉ, hành vi mang đến sự dễ chịu cho nhau như săn sóc nhau, ôm hôn, vuốt ve nhau cũng có thể thay thế cho quan hệ tình dục. Quan trọng nhất, việc xây dựng một cuộc sống thoải mái, mạnh khỏe, ăn uống hợp lý, vận động cơ thể thường thường, lành mạnh sẽ là sự tuyển lựa hơn cả mà các chị em nên quan tâm.

Post a Comment