Tuesday, September 25, 2018

Khi bị chứng rụng tóc thì nên điều chỉnh chế độ ăn như thế nào để cải thiện tình trạng?

Bị chứng rụng tóc là thực trạng phổ thông của cả nam giới và phụ nữ hiện đại do quá nhiều nguyên nhân từ di truyền tới đời sống. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bạn hoàn toàn có khả năng làm tóc đẹp, dày trở lại thông qua việc bổ sung dinh dưỡng. Vậy tóc bị rụng nên ăn gì để mau lấy lại mái tóc khỏe đẹp? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây.


Vai trò của chế độ dinh dưỡng đối với tóc là gì?

Một chế độ ăn uống với dinh dưỡng hợp lý luôn là phương pháp hàng đầu để quí bạn có khả năng sở hữu một sức khỏe tốt. Nếu không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thì cơ thể sẽ không có đủ dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, tóc sẽ nhanh yếu, dễ gãy rụng. Như vậy ăn uống đủ chất còn giúp tóc khỏe đẹp giảm gãy rụng. Vậy ăn gì để tóc mọc nhanh? Có 5 nhóm dưỡng chất quan trọng cho sự tăng trưởng của tóc như sau:
  • Chất sắt: rất quan trọng trong giai đoạn tạo máu. Thiếu thiếu sắt, tóc sẽ không được nuôi dưỡng đầy đủ, bị khô xơ và gãy rụng
  • Protein: Tóc cấu tạo từ keratin - là một loại protein cứng. Nếu cơ thể không được cung ứng đủ protein thì tóc sẽ mọc chậm, yếu.
  • Omega-3: là một axit béo cần thiết cho cơ thể cung ứng độ ẩm cho tóc, giúp tóc suôn mềm và bóng mượt.
  • Vitamin: Vitamin B (đặc biệt là vitamin B5,B6, B12) và vitamin C rất tốt cho việc giúp tóc chắc khỏe
  • Yếu tố vi lượng: kẽm và đồng là hai yếu tố vi lượng rất tốt cho sự phát triển của tóc, giảm gãy rụng: Kẽm tăng khả năng tái tạo mô tóc; Đồng rất quan trọng trong quá trình tạo sắc tố giúp tóc đen mượt.


Ẳn gì để tóc chắc khỏe?

Nếu bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng về bị chứng rụng tóc, không biết tóc rụng nên ăn gì để tóc chắc khỏe trở lại thì nên thử một số loại thực phẩm dưới đây

  • Thịt bò: giàu chất sắt, chất đạm và protein tốt cho công đoạn tạo máu giúp tóc chắc khỏe, mọc nhanh, giảm gãy rụng.
  • Cá: Đặc biệt là cá hồi rất giàu omega -3 cung ứng độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt.
  • Rau, quả, ngũ cốc: nhóm thực phẩm cung cấp nhiều loại vitamin như: vitamin B, vitamin C... Giúp các mô tóc bền chắc và tăng độ đàn hồi, giảm gãy rụng.
  • Hàu: chứa nhiều kẽm và đồng, giúp tăng tái sinh mô và cấu thành sắc tố cho tóc đồng thời làm chậm giai đoạn rụng tóc.
  • Trứng: giàu các chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, selen, phốt pho và i-ốt và rất giàu vitamin B1, B2, B12 và biotin. Có thể sử dụng trong ăn uống hoặc ủ tóc



Một số lưu ý trong chế độ ăn uống để giảm tóc rụng

  • Quí bạn cần phải phối hợp các nhóm thực phẩm với nhau để làm đa dạng bữa ăn, đa dạng chất dinh dưỡng, đủ chất và ngon miệng hơn
  • Dù thực phẩm tốt cho việc giảm tóc bị rụng nhưng các bạn phải chắc chắn rằng bản thân không bị dị ứng
  • Ngoài việc tìm hiểu ăn, uống gì để giảm rụng tóc, bạn cần hài hòa với chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học, tập tành thể dục thể thao hàng ngày, luôn giữ ý thức thoải mái, uống nhiều nước mỗi ngày. Đặc biệt là biết cách gội đầu và chăm sóc da đầu đúng cách như chọn loại dầu gội đầu ngăn ngừa rụng tóc hoặc sử dụng các giải pháp săn sóc tóc hiệu quả từ tự nhiên.

Trên đây là một vài ý cho bạn về vấn đề rụng tóc nên ăn gì. Chúc quí bạn sớm có lại mái tóc mượt mà, chắc khỏe và dày như ý!

Ẳn nhiều rau củ và uống đủ nước cũng sẽ giúp tóc chắc khỏe

Hy vọng với những lời khuyên trên đây, quí bạn sẽ thiết kế cho mình một menu phù hợp với đầy đủ dinh dưỡng và giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Post a Comment