Thursday, November 23, 2017

Cẩn thận trước những biến chứng kinh hoàng của bệnh gout

Phần lớn mọi người trong số chúng ta đều nghe thấy bệnh gút hay thấy xung quanh đâu đó có người bị. Nhưng mà, không phải ai cũng thực sự biết bệnh gout là gì. Trong thực tế đây là một dạng viêm sưng khớp do tích tụ quá nhiều chất axi uric trong cơ thể. Ở giai đoạn đầu phần đông người mắc bệnh đều chủ quan trong việc chữa trị, dẫn đến những biến chứng bệnh gút cực kì nguy hiểm.

Chân tay sưng phồng

Các khớp tay sưng tấy và đau đớn vô cùngCác khớp tay sưng phồng và đau nhức cực kì
Bệnh gút phần đông được biểu hiện bằng việc sưng tấy các khớp ngón chân, ngón tay. Tình trạng bệnh càng nặng thì sự sưng tấy càng trầm trọng hơn, gây nên những đau đớn vô cùng. Chỉ cần vô cùng chạm phải vị trí sưng viêm cũng đã không thể chịu đựng được. Tuy nhiên, đến giờ có không ít người chủ quan, mách tai nhau cách tự chữa trị và không thăm khám dẫn đến những tai biến bệnh gout nguy hiểm. Đã có không ít quý ông chân tay sưng to như quả chuối vì tự mua thuốc y học, nam hay những loại cây cỏ về uống. Ở đâu mách cái gì thì đi mua về uống mà nhất quyết không đến bệnh viện thăm khám và điều trị. Cho đến khi bệnh trở nặng, và tai biến bệnh gút trầm trọng hơn thì mới tá hỏa thăm khám, việc điều trị lúc này sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Biến chứng trầm trọng hạt tophi, thận

Tuyệt đối không được coi thường những biến chứng bệnh goutTuyệt đối không được coi thường những tai biến bệnh gout
Không những gây sưng phồng, biến chứng bệnh gút nặng còn nghiêm trong cực kì như hạt tophi- một biể hiện của bệnh nặng, mãn tính khiến người mắc bệnh vấn đề trong việc giao tiếp, di chuyển và rất tự ti. Thậm chí chúng còn có thể gây nhiễm trùng khớp, nhiễm trùng huyết.
Tai biến bệnh gout vào gan thận là hiện trạng xảy ra với những người bệnh nặng, khi mà lượng axit uric tích tụ nhiều, gây nên sỏi urat ở thận. Đây là loại sỏi rất khó phát hiện, nếu để lâu sẽ gây ra tình trạng viêm thận kẽ, nhiễm trùng tiết niệu do ứ nước mủ, viêm đài bể thận. Thậm chí có không ít người bệnh bị suy thận mãn- một dạng tai biến bệnh gout làm tăng nguy cơ bị co rút, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu tự ý dùng thuốc có chứa colchicin còn có thể gây những tai biến bệnh gút như xuất huyết tiêu hóa, suy thượng thận, tăng áp huyết, viêm loét dạ dày, ruột non, tá tràng. Có rất nhiều tai biến không an toàn của bệnh gút, và nếu bệnh nhân càng chủ quan thì hiện trạng bệnh sẽ càng trầm trọng hơn. Bởi vậy, tuyệt đối không được coi thường bệnh gout và những tai biến của nó gây ra cần phải chữa trị bệnh gút ngay.

Post a Comment