Tuesday, November 14, 2017

Có phải bệnh gout không điều trị dứt điểm được?

Bệnh gout có điều trị dứt điểm được không? Bệnh gout điều trị như thế nào? Trong bài này chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi trên.
Bệnh gout gây đau đớn và các tai biến nguy hiểm cho bệnh nhân
Bệnh gout gây đau đớn và các tai biến nguy hiểm cho bệnh nhân

Bệnh gút có chữa được dứt điểm không?

trước tiên, về quan niệm dứt điểm của bệnh là có nghĩa bệnh sẽ không bị tái phát nếu tuân thủ theo một khẩu phần ăn uống và sinh hoạt cố định. Nếu hiểu theo nghĩa trên thì bệnh gout có thể chữa trị được dứt điểm.
tuy vậy, trên trong thực tại, bệnh gút phụ thuộc quá nhiều vào chế độ ăn uống. Từ ấy, gần như rất khó để các cơn đau gout không xuất hiện nữa.
Cách điều trị bệnh gút theo từng giai đoạn bệnh
Cách điều trị bệnh gút theo từng giai đoạn bệnh
Trường hợp, đối với người bệnh gout ở giai đoạn 1, tức được phát hiện khi chỉ số axit uric trong máu tăng cao. Tại giai đoạn này, chỉ cần được phát hiện và chữa trị kịp thời, cơ thể sẽ trở về thông thường. Nhưng gần như 80%, bệnh nhân không phát hiện được bệnh ở giai đoạn trên. Một số ít, được phát hiện nhờ đi khám tổng thể, định kì, hoặc vô tình xét nghiệm máu mà phát hiện ra.
Trường hợp, người bị tấn công liên tiếp bởi các cơn gút cấp, trên sụn khớp đã lắng đọng tinh thể muối có thể phát hiện nhờ chụp X quang. Ở giai đoạn này, bạn cần giữ được bình ổn lượng axit uric sau đấy mới trị tổn thương sụn khớp.

Cách điều trị bệnh gout hiện nay

Như đã trình bày ở trên, gout là căn bệnh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chế độ ăn. Có nghĩa là nếu bạn ăn nhiều hơn 1 miếng thịt bò cho phép thì đồng nghĩa tối đó bạn phải đau bằng với miếng thịt đó.

Cách chữa bệnh gout từ chế độ ăn

Liệu pháp này là điều tiên quyết và gần như bắt buộc với người bệnh gout. Bạn cần chú ý một vài điểm sau:
 kiềm chế ăn các đồ ăn giàu đạm, protein như: các loại thịt đỏ, hải sản, chất béo,...
 Nói không với chất cồn, chất kích thích vì sẽ làm mức độ axit uric tăng cao
 Nên ăn bổ sung nhiều chất xơ, nhiều nước để tăng cường quá trình bài thải axit uric ra ngoài bằng đường tiểu
 Không thức quá khuya, tránh áp lực, căng thẳng
Một vài món ăn có hại cho người mắc bệnh gút
Một vài món ăn có hại cho người mắc bệnh gút

Cách chữa bệnh gout bằng các loại thuốc trên thị trường

Thường những cơn đau gút vô cùng đau đớn, nên bệnh nhân hay có thói quen áp dụng các thuốc đặc trị như Colchicine, Allopurinol,...Sau đó, khi đã kìm chế được cơn đau lại tiếp tục vô tội vạ và dần dần lệ thuộc.
Thuốc tân dược luôn có phản ứng phụ đối với người dùng. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kĩ khi áp dụng.
Nhóm thức ăn chức năng, hiện nay được hiểu là cách chữa bệnh gút có hiệu quả mà an toàn nhất. Chúng vẫn có công dụng điều trị bệnh nhưng cũng không có hại tới gan, thận,..nhưng đòi hỏi bạn dùng kiên trì và đều đặn. Bạn có thể xem xét một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh gout như : gout AZ, Hoàng thống phong,..

Post a Comment