Monday, November 6, 2017

Huyết áp thấp bất ngờ cần phải làm gì?

Chỉ số huyết áp thấp bất ngờ là một hiện tượng rất không hiếm gặp, hay xảy ra ở những người đã có tiền sử mắc phải bệnh huyết áp. Chỉ số huyết áp thấp mặc dù không nguy hiểm như áp huyết cao nhưng xét về lâu dài, giảm huyết áp cũng là căn bệnh nguy hiểm, người bệnh cần phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt. Với những người mắc chứng huyết áp thấp, hiện tượng mắc phải chỉ số huyết áp thấp bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì lẽ đó, hãy điều trị bệnh càng sớm càng tốt nhé. Khi không may người thân mắc chứng hạ áp huyết bất ngờ, cần phải xử lý như thế nào?

Độ nguy hiểm của hiện trạng huyết áp giảm không ngờ tới

Huyết áp giảm không ngờ tới khi tham gia giao thông cực kì nguy hiểm
Huyết áp giảm không ngờ tới khi tham gia giao thông cực kì nguy hiểm
Huyết áp giảm đột ngột là hiện tượng áp huyết tâm thu dưới 90 mmHg hoặc giảm 25 mmHg so với bình thường. Khi mắc phải tình trạng này, đa phần người bị không lường trước được hiện trạng bệnh, đúng như tên gọi của nó: huyết áp thấp đột ngột. Bất ngờ giảm huyết áp, người mắc bệnh không thể giữ thăng bằng cơ thể nên có thể rất nguy hiểm, nhất là khi đang tham gia giao thông hoặc làm việc ở những nơi nguy hiểm như các vị trí cao, không an toàn. Nếu không may mắc phải khi tham gia giao thông, bệnh nhân không khó gây nên tai nạn giao thông, nếu nhẹ thì không sao, nếu nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt là, ở những người đều đặn phải làm việc ở những khu vực nguy hiểm trên cao như xây dựng, thợ điện,… khi mắc bệnh huyết áp thấp bất ngờ sẽ gây tác động rất nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân gây ra dẫn đến áp huyết giảm bất ngờ

Nguyên nhân gây ra tụt huyết áp không ngờ tới có rất nhiều như do bẩm sinh, suy tim, rối loạn trương lực cơ, sốt có vã mồ hôi nhiều, đau dữ dội (thủng dạ dày, viêm tụy, sỏi thận tiết niệu,…), do stress nặng, thay đổi nhiệt độ, thay đổi tư thế bất ngờ,…

Lao động quá sức

Đây là hiện trạng rất dễ gặp ở những người làm công việc chân tay nặng nhọc. Với công việc nặng nhọc như thế này, lượng calo tiêu thụ là cực kỳ lớn, vì lẽ đó nếu làm việc quá sức không khó khiến cơ thể kiệt sức, đường huyết tụt nhanh làm tụt huyết áp một cách không ngờ tới.

Giảm đường huyết: 

Khi bạn bỏ ăn hoặc ăn quá ít thì không khó gặp phải hiện trạng này. Việc thiếu hụt các dưỡng chất bổ sung vào cơ thể khiến cơ thể không đủ năng lượng để cung cấp cho các hoạt động hàng ngày dẫn đến việc hạ đường huyết không ngờ tới, vì lẽ đó làm giảm huyết áp.

Thay đổi tư thế đột ngột: 

Việc thay đổi tư thế một cách quá nhanh chóng đối với những người mắc chứng huyết áp thấp kinh niên hay mắc phải bệnh thiếu máu làm bệnh nhân rất dễ hoa mắt, choáng váng mà không tự giữ vững được bản thân.

Giảm huyết áp bất ngờ do mất máu.

 Hiến máu có thể làm huyết áp thấp nhanh không ngờ tới
Hiến máu có thể làm huyết áp thấp nhanh không ngờ tới
Bạn có thể bị mất máu có thể ở bên trong như xuất huyết dạ dày, sỏi thận tiết niệu,… hoặc có thể do mất máu phía ngoài như vết xước xát ngoài, do hiến máu,… Việc mất máu này làm cho bạn thiếu máu càng mất máu nhiều hơn gây ra hiện trạng chứng huyết áp thấp tức thời.

Cách chữa trị khi huyết áp thấp

Khi người nhà gặp tình trạng tụt huyết áp không ngờ tới cần phải xử lý nhanh chóng để tránh những biến chứng nguy hiểm. Hãy đưa người mắc bệnh vào chỗ nằm nghỉ gần nhất có thể, không nên gối đầu mà nên cho đầu thấp hơn một chút để máu có thể bổ sung lên não bộ. Cho nạn nhân ngậm một viên kẹo gừng hoặc kẹo bất kì nếu có sẵn. Có thể pha một cốc trà gừng hoặc đơn giản nhất là cốc nước đường để bổ sung đường huyết cho cơ thể. 
Trà gừng chữa huyết áp thấp vô cùng hiệu quả
Trà gừng chữa huyết áp thấp vô cùng hiệu quả
Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn là người bị bệnh có thể tỉnh táo như thường. Tuy vậy đây chỉ là cách sơ cứu tạm thời mà thôi. Người bệnh cần phải ứng dụng pháp đồ điều trị nghiêm ngặt theo bác sĩ để có thể điều trị một cách triệt để căn bệnh này.
Trên đây là một số thông tin về tình trạng áp huyết giảm đột ngột có thể gặp khá phổ thông hiện tại. Hãy bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh để tránh khỏi căn bệnh huyết áp này nhé.

2 comments:

  1. cảm ơn những chia sẻ của bạn rất nhiều. Bệnh huyết áp cao là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm không chỉ với người già mà cả với những giới trẻ. Chính vì thế mà chứng huyết áp cao khiến nhiều người lo âu. Những triệu chứng bệnh huyết áp cao rất dễ gặp mỗi ngày mà chúng ta thường hay bỏ qua. Đặc biệt, bệnh huyết áp cao còn gây ra rất nhiều biến chứng liên quan đến nhiều bệnh về tim mạch vô cùng nguy hiểm. Đừng chủ quan với căn bệnh này nhé.

    ReplyDelete
  2. Hiv disease for the last 3 years and had pain hard to eat and cough are nightmares,especially the first year At this stage, the immune system is severely weakened, and the risk of contracting opportunistic infections is much greater. However, not everyone with HIV will go on to develop AIDS. The earlier you receive treatment, the better your outcome will be.I started taking ARV to avoid early death but I had faith in God that i would be healed someday.As a Hiv patent we are advise to be taking antiretroviral treatments to reduce our chance of transmitting the virus to others , few weeks ago i came on search on the internet if i could get any information on Hiv treatment with herbal medicine, on my search i saw a testimony of someone who has been healed from Hiv her name was Achima Abelard and other Herpes Virus patent Tasha Moore also giving testimony about this same man,Called Dr Itua Herbal Center.I was moved by the testimony and i contacted him by his Email.drituaherbalcenter@gmail.com We chatted and he send me a bottle of herbal medicine I drank it as he instructed me to.After drinking it he ask me to go for a test that how i ended my suffering life of Hiv patent,I'm cured and free of Arv Pills.I'm forever grateful to him Drituaherbalcenter.Here his contact Number +2348149277967...He assure me he can cure the following disease..Hiv,Cancer,Herpes Virus,Hpv,Pile,Weak Erection,Lyme Disease,Epilepsy, ,Bladder Cancer,Colorectal Cancer,Breast Cancer,Kidney Cancer,Leukemia,Lung Cancer,Non Hodgkin Lymphoma,Skin Cancer,Lupus,Uterine Cancer,Prostate Cancer, fibromyalgia ,ALS,Hepatitis,Copd,Parkinson disease.Genetic disease,Fibrodysplasia disease,Fibrodysplasia Ossificans Progressiva,Fluoroquinolone Toxicity Syndrome,Stroke,Hpv,Weak Erection,Liver/Kidney Inflammatory,Men/Woman infertility, bowel disease ,Huntington's disease ,Diabetes,Fibroid...

    ReplyDelete