Monday, November 20, 2017

Những nguyên do chính gây nên bệnh gout

Đến giờ, số lượng người Việt bị bệnh gút ngày càng tăng cao, nếu như ngày trước mọi người thường nói đây là bệnh nhà giàu. Nhưng với tình hình hiện nay, cả những người gia đình có hoàn cảnh trắc trở cũng bị. Vậy, lý do bị bệnh gút là gì?

Không uống đủ nước

Thiếu nước là một trong những nguyên do khiếu axi uric cô đặc lại và gây ra bệnh gout
Thiếu nước là một trong những nguyên do khiếu axi uric cô đặc lại và gây ra bệnh gout
Nước chiếm đến 75% cơ thể mỗi người, duy trì mọi hoạt động cũng như hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Không chỉ thế, thiếu nước còn là một trong những tác nhân chính gây nên bệnh gút. Bởi lẽ, với những ai hay làm việc nặng, ra nhiều mồ hôi mà không nạp đủ nước làm cho acid uric bị cô động lại trong máu mà đáng lẽ nó phải được làm loãng và đào thải ra bên ngoài cơ thể. Cho nên, vớ những ai đều đặn tiết mồ hôi lại không chịu uống nước thì khả năng quá cao sẽ bị bệnh gút.

Ẳn nhiều món ăn có chưa axit uric

Ngày trước mọi người thường nói gout là bệnh của nhà giàu vì phần lớn những gia đình có điều kiện kinh tế, thường sử dụng nhiều thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều chất đạm dẫn đến thừa chất mới mắc bệnh gout. Đây cũng là một trong những tác nhân chính gây nên bệnh này. Với những ai đều đặn sở dụng các món ăn giàu đạm hay có khả năng làm tăng axit uric trong cơ thể như canh măng, măng xào, canh nấm, cá cơm khô….

Nhịn tiểu

không ít người có thói quen nhịn tiểu do sợ nhà vệ sinh bẩn, ngại đi xa hay do bận rộn. Không những tác động đến sự vận động của thận, nhịn tiểu còn khiến cho axi uric có khả năng tích tụ thêm trong cơ thể, gây ra bệnh gout không có ích cho sức khỏe.

Sử dụng thuốc tùy tiện

Bệnh gout là kẻ thù đáng sợ, gây nên nhiều đau nhức và khó chịu cho người bệnh
Bệnh gout là kẻ thù đáng sợ, gây nên nhiều đau nhức và khó chịu cho người bệnh
Người Việt thường có thói quen tự mua thuốc và chữa bệnh cho mình, không chỉ thuốc bổ mà cả các loại thuốc bệnh cũng bị áp dụng bừa bãi như vậy. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra gây ra bệnh gout mà không phải ai cũng biết. Trong thực tế đã nghiệm chứng, việc tự tiện dùng thuốc khiến lượng chất axit uric tích tụ trong cơ thể ngày một nhiều và gây ra bệnh gút. Với những nguyên nhân gây ra trên, phần nào quý vị đã biết được bệnh gout từ đâu mà có để có thể tìm được cách kiềm chế và khắc phục. Hãy bảo vệ cơ thể mình, giữ gìn sức khỏe ngay từ hôm nay, và có thể đề phòng được những nguyên nhân gây ra gây ra bệnh gout kể trên.

Post a Comment