Monday, November 20, 2017

Sai lầm nguy hiểm khi điều trị bệnh gout

Gút được xem như loại bệnh có nguyên cớ lâu đời nhất từ 2000 năm trước. Tuy vậy, tính tới thời điểm cho tới hiện tại, bệnh không chỉ không có chiều hướng khuyên giảm mà còn xuất hiện nhiều tai biến thiếu an toàn. Vậy tại sao cách điều trị bệnh gout lại gặp trắc trở tới vậy? Những sai lầm thường mắc phải khi điều trị bệnh gút là gì?

Thiếu kiến thức về gout

Một trong những trở ngại trong việc điều trị bệnh gút là do thiếu kiến thức về bệnh gút. Dù có xuất hiện các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh gout nhưng lại chủ quan hoặc không nghĩ đó là bệnh gút mà thường nhầm lẫn với các bệnh về xương khớp như viêm khớp dạng thấp. Vì có một số triệu chứng tương tự. Hiểu lầm tai hại này dẫn tới việc lựa chọn không đúng cách điều trị bệnh gout mà chỉ đi chữa bệnh viêm khớp.

 Bệnh gút có thể làm xói mòn xương, hình thành các cục Tophi
Bệnh gút có thể làm xói mòn xương, hình thành các cục Tophi
Chúng tôi xin đưa ra một số điểm khác biệt giữa gút và viêm khớp dạng thấp hi vọng giúp bạn tránh nhẫn lẫn:
• Gout thường đau dữ dội, đỡ đau trong 5- 7 ngày, viêm khớp dạng thấp đau không vượt quá nhưng triền miên.
• Vị trí đau viêm khớp dạng thấp thường đối xứng, gút thì bị đau ở một số khớp xương.
• Viêm khớp dạng thấp thường ít bị tác động bởi khẩu phần ăn, gút thì chịu ảnh hưởng trực tiếp từ khẩu phần ăn uống

Chữa trị nửa vời, không dứt điểm

Gút ở giai đoạn 1 và 2 gần như chưa gây ra những tai biến nào quá nghiêm trọng tới người bị bệnh mà chỉ xuất hiện một cơn đau gút tấn công bất ngờ. Suy giảm, đỡ đau trong 5 – 7 ngày.
Các cơn đau thường cách nhau tùy cơ địa, khẩu phần ăn của từng người (có người vài tháng, có người tới 1 năm). Chính điều này làm bệnh nhân gút hết sức chủ quan. Chỉ điều trị nhằm làm giảm các cơn đau mà không hề biết, bệnh vẫn đang mỗi ngày tiến triển nặng hơn.

Thuốc tân dược không phải là lựa chọn duy nhất

Nhiều người lựa chọn cách điều trị bệnh gút bằng thuốc đặc trị. Tuy vậy, bạn cần hết sức cân nhắc khi lựa chọn cách bệnh gút này. Bởi bất kì một loại thuốc tân dược nào cũng có tác dụng phụ.
Với nhóm thuốc đặc trị của bệnh gout thường chia làm 2 loại: thuốc làm giảm các cơn đau gút cấp và thuốc dùng để hạ axit uric trong máu. Như đã trình bày ở trên, một số loại thuốc này sẽ gây 1 số tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa như: đầy bụng, khó tiêu, nôn nao,..và không nên sửu dụng lâu dài để tránh ảnh hưởng tới thận, dạ dày. Tất cả các loại thuốc tân dược cần ứng dụng theo đơn của y sĩ, tuyệt đối không nên áp dụng quá liều tránh tình trạng cơ thể sốc phản vệ với thuốc.
Cách điều trị bệnh gút bằng thuốc tây luôn có tác dụng phụ
Cách điều trị bệnh gút bằng thuốc tây luôn có tác dụng phụ
Cách chữa bệnh gout theo đông y từ các thảo mộc tự nhiên cũng được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn của liệu pháp này. Nhưng mà, khi sử dụng biện pháp này bạn cần kiên trì và sử dụng lâu dài để phòng chống bệnh gout hữu hiệu nhất.
Bài viết trên đây hi vọng đã giúp bạn phần nào hiểu về bệnh gout, một vài cách điều trị bệnh gút . Bởi vậy, chủ động hơn trong việc phòng ngừa và chữa bệnh.

Post a Comment