Friday, November 17, 2017

Hốt hoảng trước 3 biến chứng kinh hoàng của bệnh gout

Bệnh gút nghe có vẻ đơn giản, dễ điều trị bệnh tuy nhiên những tai biến của nó thì rất không ngờ. Thay đổi hình dạng khớp, bị dày vò bởi các cơn đau..tất cả những điều vừa kể trên đều là các biến chứng của bệnh gút.

Tại sao người ta hay chủ quan với bệnh gút

- Do thiếu hiểu biết về bệnh Gút: người ta thường được nghe nói nhiều tới bệnh gout là do axit uric trong máu tăng cao hoặc các triệu chứng của bệnh gút mà không biết đến nhiều các tai biến của bệnh gút. Nên khi điều trị thường không điều trị kiên trì và dứt điểm. Chỉ nhằm nhằm giảm thiểu các cơn đau có gout mang lại mà không chú trọng ngăn ngừa bệnh.
- “Điếc không sợ súng”, dù biết biến chứng bệnh nguy hiểm nhưng do bệnh gout bị tác động nhiều từ khẩu phần ăn , nên nhiều người cố tình coi thường bệnh mà vẫn không thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống cho hợp lý với người bệnh gout.

3 biến chứng không an toàn của bệnh gout

1. Đột quỵ là hoàn toàn có thể xảy ra

Tinh thế muối urat lắng đọng ở cơ tim gây đột quỵ

Cùng với đó, tai biến của bệnh gout còn có thể gây ra đột quỵ. Do các tinh thể muối urat không đẩy được hết ra ngoài tồn đọng lại các thành mạch tạo điều kiện hình thành các mảng xơ vữa, xơ cứng ảnh hướng tới lưu thông máu, không đủ cung ứng máu tới tim, não...Do vậy, nguy cơ đột quỵ xảy ra với người bị bệnh gút sẽ cao hơn đối với người thông thường.

2. Tổn thất thận

Nhưng không dừng lại ở đó, biến chứng của bệnh gout còn tàn phá thận. Các chuyên gia cho rằng thận chính là bộ phận trực tiếp chịu tác động bởi cả sự lắng đọng và đào thải axit uric. Có tới 15% các người bị bệnh gút sẽ mắc phải các chứng bệnh về thận, bị tổn thất ở khe thận, cầu thận, ứ nước,..làm sụt giảm chức năng thận, dần dần gây ra suy thận.

3.Biến đổi hình dạng và thậm chí là tàn phế khớp

Khi các tinh thể muối lắng đọng quá nhiều ở các khớp sẽ tạo thành các cục tophi to nhỏ tùy kích thước, nổi phía dưới da. Hạt tophi này chèn ép các mạch máu, dây thần kinh, tổn thất sụn khớp. Tới mức khi da không thể chịu được sẽ bị vỡ, gây nhiễm trùng nặng. Nhiều trường hợp bắt buộc phải tháo khớp hoặc cắt cụt chi.
biến dạng khớp do các hạt tophi hình thành
Biến dạng khớp do các hạt tophi hình thành
Hãy bắt đầu chủ động phòng ngừa hoặc chữa bệnh gout ngay từ bây giờ để tránh các biến chứng của bệnh gout.

Post a Comment