Friday, December 15, 2017

Huyết áp cao nên uống gì cho phù hợp với tình trạng bệnh

Chế độ ăn uống luôn đóng một vai trò quan trọng trong chữa bệnh áp huyết cao. Bệnh nhân cao áp huyết ngoài việc điều trị bằng thuốc thì việc ăn uống cũng hỗ trợ rất nhiều trong trắc trở cải thiện chỉ số huyết áp. Vậy nên rất nhiều người còn điều trăn trở huyết áp cao nên uống gìlà có lợi nhất. Bài viết này sẽ giúp chúng ta tháo gỡ thắc mắc này cho bạn đọc để có thể coi sóc cho người cao áp huyết được ổn định hơn.

Nước mướp đắng – liều thuốc hay cho người cao huyết áp

Có lẽ chúng ta không hề thấy lạ lẫm gì đối với trái mướp đắng. Đây là một loại đồ ăn rất gần gũi và được chế biến thành nhiều thức ăn ngon và nhiều dinh dưỡng. Không những vậy, mướp đắng còn được không ít người áp dụng để nấu nước nhằm chữa bệnh cao huyết áp cũng như phòng chống nguy cơ biến chứng mạch máu não. Mướp đắng chính là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi cao áp huyết nên uống gì? Tuy vậy thì không phải ai cũng chịu được vị đắng của loại quả này.
Nước mướp đắng - liều thuốc hay cho người cao huyết ápNước mướp đắng – liều thuốc hay cho người tăng huyết áp
Để có thể uống nước mướp đắng hàng ngày thì các bạn thực hiện bằng 2 cách đó là ép nước mướp đắng nguyên chất hoặc sấy khô mướp đắng rồi pha trà uống.

Nước ép cà chua rất tích cực cho bệnh cao huyết áp

Khi khuyến cáo cao huyết áp nên uống gì thì nhiều người đã mách nhỏ nên ăn 1 – 2 quả cà chua mỗi ngày để có thể huyết áp thấp, cân bằng các chỉ số cũng như có khả năng phòng chống xuất huyết đáy mắt. Với cà chua các bạn ngoài việc chế biến thành các món canh, xào, salat thì còn có thể ăn sống hoặc ép lấy đồ uống mỗi ngày.

Ngưởi cao áp huyết nên uống gì? Nước cam số 1

Theo nghiên cứu thì trong một quả cam có tới 150mg canxi và 237 mg kali. Những chất có trong cam sẽ giúp ngăn chặn các ảnh hưởng của muối và điều hòa làm cho huyết áp ổn định. Vì lẽ đó, tăng huyết áp uống nước cam là điều nên làm.
Người cao huyết áp nên uống gì? Nước cam số 1Người tăng huyết áp nên uống gì? Nước cam số 1

Nước dừa giúp giảm huyết áp

Có phải ai cũng biết câu trả lời nước dừa cho câu hỏi tăng huyết áp nên uống gì đâu. Nước dừa là một trong những thức uống có tính hàn, mát, chứa nhiều kali, canxi, muối khoáng…Chính nhờ hàm lượng kali có trong nước dừa đã giúp đào thải muối thừa trong cơ thể ra ngoài theo đường tiểu. Quý trình này diễn ra cùng lúc có công dụng làm giảm chỉ số áp huyết cùng lúc khiến cho trái tim khỏe mạnh hơn.

Nước chè giúp ổn định huyết áp

Ngỡ tưởng từ xưa cho tới hiện tại chè xanh chỉ làm tăng huyết áp, nhưng mà thì sự thật đã được phơi bày khi hỏi đến bệnh áp huyết cao nên uống gì? Nước chè là một trong số đó. Sở dĩ chè xanh được các chuyên gia khuyên uống bởi trong chè có chứa thành phần Tanin có tác dụng đối với niêm mạc ống tiêu hóa và tạo điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn có lợi phát triển. Hơn nữa, chè xanh còn có tác dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm chất độc hại cholesterol trong máu rất hay xảy ra với người áp huyết cao.
Chè xanh còn có tác dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm chất độc hại cholesterolChè xanh còn có công dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm chất độc hại cholesterol
Như vậy, khẩu phần ăn cho người cao huyết áp sẽ được đảm bảo hơn nếu chúng ta biết thêm được những thông tin này. Hi vọng việc ăn uống phù hợp sẽ là điều kiện tốt thúc đẩy người bị bệnh sớm điều hòa huyết áp, ngăn ngừa các mối đe dọa khác.

Post a Comment