Friday, December 1, 2017

Huyết áp cao và câu hỏi về chế độ dinh dưỡng

Áp huyết cao là căn bệnh rất thường bắt gặp cho tới hiện tại và nó có nguy cơ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm cho bệnh nhân. Bởi vậy, trước khi để xảy ra những điều đáng tiếc thì bạn cần tìm hiểu về căn bệnh cũng như chế độ ăn uống sao cho khoa học. Vậy áp huyết cao không nên ăn gì và cao áp huyết cần kiêng gì để phòng chống biến chứng nguy hiểm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này.

Những tai biến thiếu an toàn của huyết áp cao

Những tai biến hết sức không an toàn của cao áp huyết
Những tai biến hết sức không an toàn của cao áp huyết
Để giải đáp cho câu hỏi cao huyết áp không nên ăn gì, trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu về căn bệnh này có nguy cơ gây nên những tai biến gì để biết cách phòng tránh. Đây là căn bệnh được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” do nó có diễn biến âm thầm nhưng tai biến để lại cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là biến chứng về tim mạch và não. Huyết áp cao lâu ngày có thể làm hư lớp nội mạc gây xơ vữa động mạch và làm hẹp mạch vành gây đau ngực do thiếu máu cơ tim, thậm chí có nguy cơ gây nhồi máu cơ tim, suy tim. Tai biến liên quan đến não là rất nguy hiểm như xuất huyết não, nhũn não và thiếu máu não. Nó có nguy cơ gây liệt nửa người, liệt hoàn toàn, nặng có thể gây mất mạng, nhẹ thì khiến người bệnh bị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, có khi bất tỉnh.
Ngoài những tai biến về tim và não, người mắc bệnh còn có thể bị tai biến về thận (gây suy thận), về mắt (xuất huyết võng mạc làm giảm thị lực hoặc mù lòa), hay mạch máu (có nguy cơ dẫn đến chết người).

Người bị bệnh cần kiêng ăn gì để phòng chống các biến chứng

 Những đồ ăn người tăng huyết áp nên tránh
Những đồ ăn người tăng huyết áp nên tránh
Với những tai biến rất nguy hiểm nói trên, việc tìm hiểu áp huyết cao không nên ăn gì là cực kỳ cần thiết. Đầu tiên, thực phẩm đầu tiên không nên sử dụng chính là chất cồn. Đây là món khoái khẩu của đấng mài râu nên bệnh tăng huyết áp thường thấy ở đàn ông là chủ yếu. Khi uống bia rượu sẽ làm tim đập nhanh hơn, các mạch máu co lại, áp huyết tăng cao và dần dần có nguy cơ bị xơ cứng động mạch. Trong đó, nước trà đặc, đặc biệt là hồng trà cũng có ảnh hưởng tương tự, khiến cho người bệnh tinh thần bất an, gây mất ngủ, tim đập loạn nhịp và là một trong những thứ huyết áp cao không nên ăn gì cần quan tâm. Đặc biệt là lưu ý, cần cố gắng tránh ăn mặn, do trong muối có natri tiết ra dịch tế bào dẫn đến tim đập nhanh, khiến cho huyết áp không ổn định. Không những vậy, những món ăn cay, chứa nhiều tinh bột, nội tạng động vật, thịt gà, thực phẩm chứa nhiều năng lượng (đường gluco, đường mía, chocolate…) là những đồ nên ức chế tối đa sử dụng vì có chứa những chất khiến cho áp huyết tăng cao.
Bài viết trên đây đã tư vấn câu hỏi tăng huyết áp không nên ăn gì để giúp người bị bệnh phòng tránh những biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh việc tìm hiểu áp huyết không nên ăn gì thì bạn cũng nên tìm hiểu cả những đồ ăn mà người áp huyết cao nên ăn để có một chế độ dinh dưỡng có lợi hơn cho sức khỏe, giúp bệnh nhân có được áp huyết ổn định để tận hưởng cuộc sống vui, khỏe hơn nữa.

Post a Comment