Monday, November 27, 2017

CÓ nên quan tâm đến chỉ số cao huyết áp là bao nhiêu?

Chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao, bên cạnh nhu cầu tận hưởng cuộc sống, nghỉ ngơi thì ăn uống cũng là điều mà không ít người quan tâm. Trong bữa cơm hàng ngày, thịt cá, chất có cồn, chất béo, rượu bia dường như trở thành hay bắt gặp. Và đây là một trong những căn nguyên gây ra bệnh áp huyết cao. Vậy huyết áo cao là bao nhiêu và có cần quan tâm đến chỉ số cao áp huyết là bao nhiêu không?

Chỉ số tăng huyết áp là bao nhiêu?

 Chỉ số sau mỗi lần đo sẽ phản ánh huyết áp của người đo
Chỉ số sau mỗi lần đo sẽ phản ánh huyết áp của người đo
Để có thể biết được tình trạng áp huyết của cơ thể, người ta phải tiến hành đo áp huyết bằng máy chuyên dụng. Cho đến nay, có hai loại được sử dụng phổ biến nhất là máy cơ học và điện tử. Nhìn chung hai thiết bị này đều phản ánh chính xác hiện trạng áp huyết của người đo. Vậy cao áp huyết là bao nhiêu? Để biết được điều này cần phải dựa trên kết quả của máy phản án bao gồm có áp huyết tâm thu và tâm trương. Khi các chỉ số của máy thể hiện trên 140mmHg cho tâm thu và trên 90mmHg cho tâm trương đồng nghĩa với việc người đó đang có huyết áp cao. Nhưng mà, đó là chỉ số cho một lần, chưa thể kết luận được người đó bị cao huyết áp, mà còn phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố khác nữa. Cao áp huyết là bao nhiêu dựa vào kết quả đo của nhiều lần. Nếu như lần nào cũng có kết quả như vậy chứng tỏ người đó đang bị bệnh cao áp huyết.

Có cần quan tâm đến chỉ số đo huyết áp hay không?

Rất dễ để biết mình có mắc bệnh áp huyết cao hay không
Rất dễ để biết mình có mắc bệnh áp huyết cao hay không
Người bình thường khó lòng biết được áp huyết cao là bao nhiêu cũng như mình có mắc bệnh này không và tất nhiên họ sẽ không thăm khám. Tuy vậy, nhờ có sự phát triển rộng rãi của máy đo áp huyết nên phần nhiều gia đình nào cũng có một chiếc. Nhờ thế, mọi người mới có cơ hội đo áp huyết của mình thường xuyên và liên tiếp. Từ đấy mới biết được huyết áp cao là bao nhiêu và mình có mắc phải bệnh cao huyết áp hay không. Chỉ số của một lần đo không thể phản án được điều gì do chỉ cần hồi hộp hay stress cũng khiến huyết áp tăng lên. Tuy vậy, nếu đo nhiều lần mà vẫn vậy chứng tỏ người đó đang bị bệnh. Chính do vậy, chỉ số của đo áp huyết rất quan trọng, người đo có thể biết được cao áp huyết là bao nhiêu, bản thân mình có bị tăng huyết áp hay không.

Post a Comment