Tuesday, December 12, 2017

Lộ diện bộ mặt sát thủ của cao huyết áp vô căn

Nghe tên "sát thủ thầm lặng" của cao huyết áp vô căn đã đủ khiến nhiều người rùng mình. Trong số người mắc thì khoảng 90% người bị bệnh bị huyết áp cao vô căn. Có nghĩa là những người này chưa biết được lý do mình mắc bệnh. Từ ấy, việc phải chữa bệnh và uống thuốc suốt đời khiến họ rất mệt mỏi.
Cao huyết áp vô căn được gọi với cái tên đầy nguy hiểm đó là “sát thủ thầm lặng”
Cao huyết áp vô căn được gọi với cái tên đầy không an toàn đó là “sát thủ thầm lặng”

Huyết áp cao vô căn và những tai biến

Nếu như bệnh nhân tăng huyết áp nhận biết được nguyên nhân gây ra thì chỉ cần đơn giản giải quyết được nguyên nhân gây ra thì sẽ hết bệnh và ổn định sức khỏe. Nhưng huyết áp cao vô căn lại không an toàn bởi không thể biết bệnh xuất phát từ nguồn gốc nào nên rất vấn đề cho việc chữa trị.
Khi đó người mắc bệnh dựa vào thuốc và coi thuốc như “lẽ sống”. Tuy vậy điều này không chỉ khiến người mắc bệnh mệt mỏi, chán mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe như xuất hiện các tác dụng phụ của thuốc… Việc ăn nhiều loại thuốc làm cho các bộ phận trên cơ thể như gan, thận, tim..cũng dễ bị ảnh hưởng theo. Những điều này cũng chính là nguyên nhân gây ra gần như tất cả người bệnh tự ý bỏ uống thuốc, ngưng uống thuốc dẫn tới tình trạng người mắc bệnh càng mắc bệnh nặng hơn, áp huyết tăng cao và dễ bị đột tử.
Các tai biến thiếu an toàn của bệnh cao huyết áp vô căn đó chính là áp dụng thuốc nhiều nhưng vẫn không hạ được áp huyết, hay có thể áp huyết vẫn có thể đạt tới đỉnh điểm trong một ngày. Điều này rất nguy hiểm cho những người áp huyết cao bởi áp lực mạch máu tăng cao làm cho các vi mạch bị phá hủy và làm tổn thương những bộ phận khác. Khi đó, người mắc bệnh dễ gặp các vấn đề như phì đại thất trái, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim; đột quỵ hay thiếu máu não; bệnh thận mãn tính; bệnh mạch máu ngoại biên và bệnh lý võng mạc… ngoài ra xuất hiện các biến chứng cấp tính như huyết áp cao kịch phát, dẫn tới suy tim cấp mà các triệu chứng điển hình nhất đó chính là phù phổi cấp, biến chứng mạch máu não, suy thận…

Phương thức “cứu cánh” cho người tăng huyết áp vô căn

Để kìm hãm những không an toàn đang đe dọa người tăng huyết áp vô căn thì các người mắc bệnh cần lưu ý các liệu pháp sau:
Xây dựng một lối sống lành mạnh: việc tránh xa các rượu bia, chất có cồn, chất độc hại như rượu bia, thuốc lá, ma túy..sẽ khiến người bệnh nhanh ổn định áp huyết.
Tránh xa các chất kích thích, chất có cồn, chất độc hại
Tránh xa các chất cồn, chất kích thích, chất độc hại
Chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên: để thúc đẩy sức khỏe, đề kháng cao chống lại các bệnh tật khác thì việc rèn luyện thân thể là rất cần thiết. Đối với người cao huyết áp thì nên đi bộ, đạp xe, bơi lội..nhằm kiểm soát trọng lượng cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái và ngăn ngừa bệnh.
Dinh dưỡng khoa hoc và hợp lý: những người bệnh cần biết rõ áp huyết cao nên uống gì và tăng huyết áp nên ăn gì để cải thiện được tình hình huyết áp của mình.
Khám và đo huyết áp định kì: điều này là cực kì cần thiết và quan trọng để bạn có thể biết được rõ tình hình áp huyết và có cách phòng, chữa trị kịp thời.
Với những chia sẻ hữu ích trên hi vọng mọi người sẽ hiểu hơn về bệnh cao áp huyết vô căn và có cách chữa trị phù hợp.

Post a Comment