Tuesday, December 12, 2017

Phòng bệnh tăng huyết áp tốt nhất bằng thực phẩm

Theo nhiều nghiên cứu được công bố thì nếu các bạn xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý thì sẽ phòng bệnh tăng huyết áp hiệu quả. Dưới đây là những lời khuyên để bạn tạo nên thực đơn cho người cao huyết áp.
Chế độ sinh hoạt hợp lý thì sẽ phòng bệnh cao huyết áp hiệu quả
Chế độ sinh hoạt hợp lý thì sẽ phòng bệnh cao áp huyết hiệu quả

Phòng bệnh cao áp huyết bằng việc ức chế ăn muối

Mỗi ngày các bạn nên ăn khoảng 1500mg muối thì sẽ có khả năng khiến cho áp huyết giảm đi đáng kể. Và khoa học đã chứng minh càng ăn ít muối thì phòng bệnh cao áp huyết lại càng hiệu quả.
Trong muối ăn có thành phần Natri nguy hại đến cho cơ thể nếu như hàm lượng chất này dung nạp nhiều. Bởi vậy, tránh xa các loại thức phẩm có chứa hàm lượng Na cao để tránh tim di chuyển nhanh hơn và huyết áp tăng cao. Đây là cách phòng bệnh tăng huyết áp hiệu quả

Rau củ quả, ngũ cốc giúp điều hòa huyết áp

Trong những loại ngũ cốc như gạo lứt, ngô lứt…có chứa nhiều chất xơ và cũng có nhiều trong các loại rau củ quả. Mà chất xơ có tác dụng làm chuyển hóa các chất béo và chỉ số huyết áp thấp. Không chỉ thế chất xơ còn có năng lực hút những acid mật do cơ thể sản xuất ra để tiêu hóa các chất béo và đào thải chúng ra ngoài theo đường ruột.
Các chuyên gia cũng nghiệm chứng rằng tăng khẩu phần chất xơ giúp giảm mạnh biểu hiện tăng huyết áp và phòng tránh các cơn đau tim. Hơn nữa nếu các bạn bổ sung rau củ quả nhiều vào các bữa cơm thì sẽ cung ứng nhiều Potasium và kiềm chế Sodium vào cơ thể để ổn định áp huyết.
Phòng bệnh huyết áp cao bằng nhiều loại thực phẩm tự nhiên này giúp bạn có thể đạt được kết quả khả quan mà lại không phải tốn tiền đi bệnh viện và tiền thuốc
Phòng bệnh cao huyết áp bằng những loại thực phẩm thiên nhiên giúp bạn tiết kiệm
Phòng bệnh cao áp huyết bằng một số loại thức ăn tự nhiên giúp tiết kiệm

Ẳn thật nhiều cá, hải sản và kìm hãm ăn thịt

Nếu như bạn không muốn bị áp huyết cao thì nên ức chế một số loại thịt đỏ như heo, bò… và mỡ động vật, một số loại sữa và trứng có hàm lượng mỡ bão hòa cao bởi vì đây là lý do gây ra chứng xơ vữa. Chính vì thế, các bạn nên đổi thay thực đơn bằng cách sử dụng nhiều cá và đạm thực vật thay thế thịt.
Lời khuyên dành cho bạn đó chính là nên ăn chất béo có nguyên nhân gây ra thực vật, một số loại dầu thực vật, dầu cá, các loại hạt có chứa chất béo như hạt mè, hạt hướng dương, hạnh nhân… Acid béo omega 3 trong cá và một số loại hạt có tác dụng làm hạ hàm lượng cholesterlo xấu làm hạ tỷ lệ bị máu đông.
Như vậy, để các bạn phòng bệnh cao huyết áp thì cần cân đối khẩu phần ăn cho người huyết áp cao thật phù hợp và xây dựng lối sống thật lành mạnh. Hy vọng bạn sẽ tránh khỏi nguy cơ bị căn bệnh nguy hiểm này.

Post a Comment