Friday, December 8, 2017

Một số chú ý về căn bệnh huyết áp cao nên để ý

Như các bạn đã biết, bệnh cao huyết áp là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm và có nhiều tai biến ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Đây cũng chính là lời cảnh báo cho tất cả mọi người không được chủ quan với bệnh này.
Bệnh cao huyết áp là bệnh lý rất nguy hiểm và có nhiều biến chứng
Bệnh tăng huyết áp là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm và có nhiều tai biến

Những biến chứng của bệnh cao huyết áp

Đối với tim: tăng huyết áp có thể gây phì đại tim và suy tim. Các tai biến như thiếu máu cơ tim, xuất hiện các cơn đau co thắt ngực, nhồi máu cơ tim hay bệnh mạch vàng …đều xuất phát từ bệnh cao huyết áp.
Đối với não: cũng như tim, não cũng bị một số dấu hiệu như nhồi máu não, chảy máu não, đứt mạch máu não…nguy hiểm hơn là gây liệt nửa người.
Đối với mắt: bệnh cao huyết cao có thể dẫn đến nguy cơ người bị bệnh bị võng mạc gây mờ và thậm chí mù mắt.
Tất cả các tai biến này có thể nặng dần lên và tăng tỷ lệ tàn tật lên cao hơn đồng thời giảm tuổi thọ từ 10 – 20 năm.
Các nghiên cứu cho thấy dù huyết áp bao nhiêu là cao nhưng chỉ cần hạ được 5mmHg thì số biến chứng mạch máu não cũng sẽ giảm đi 35 – 40%.

Các lưu ý dành cho người bị tăng huyết áp

Nguyên tắc: Trước hết để hạn chế và kiểm soát tốt bệnh huyết áp cao thì cần có sự kết hợp giữa ăn – ngủ – nghỉ điều độ. Người cao áp huyết không nên ăn gì hay nên ăn gì phải nắm rõ trong đầu để xây dựng thực đơn có lợi nhất cho sức khỏe.
Ngoài ăn uống, các bạn cần tập luyện hoạt động thể thao thường xuyên nhằm tránh hiện tượng thừa cân, thừa cần đồng thời tạo tâm lý thoải mái và hưởng thụ.
Cùng với các liệu pháp thúc đẩy thì bệnh nhân huyết áp cao không thể bỏ qua thuốc. Các nhóm thuốc có lợi cho áp huyết đó là thuốc chẹn alpha, chẹn beta, thuốc đối kháng calci, thuốc kiềm chế men chuyển…Tuy nhiên, nhiều loại thuốc này cũng có một số tác dụng phụ như phù, đau đầu, ho dai dẳng, nóng bừng mặt…Chính cho nên trước khi dùng thuốc hãy tìm hiểu kĩ và nhờ đến sự giải đáp của bác sĩ.
trước khi dùng thuốc hãy tìm hiểu kĩ và nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.
Trước khi dùng thuốc hãy tìm hiểu kĩ và nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.
Ngoài ra, theo đông y cổ truyền, bệnh cao huyết áo có thể do các tạng can, thận, tâm ,tỳ bị mất điều hòa mà dẫn đến. Chính vì thế, muốn chữa trị tăng huyết áp, các bạn ứng dụng các phương thuốc có tác dụng điều hòa công năng các phủ tạng sẽ hiệu quả cho căn bệnh này.
Nếu các bạn chưa tìm được bài thuốc để điều trị cao áp huyết có thể tham khảo và thử dùng “Giáng áp hợp lễ”. Đây là bài thuốc phối hợp các vị thuốc quý giúp điều hào và khôi phục chức năng các tạng can, thận, chống mất ngủ…
Những biến chứng của bệnh huyết áp cao gây ảnh hưởng nặng nề tới không những bản thân người bị bệnh mà còn tác động tới gia đình và toàn xã hội. Vì thế các bạn hãy ứng dụng các phương pháp tối ưu nhằm phát hiện và chữa trị kịp thời, góp phần giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội

Post a Comment