Thursday, December 7, 2017

Một số sai lầm về áp huyết cao mà bạn nên tránh

Áp huyết cao bao nhiêu thì được gọi là cao huyết áp? Bình thường khi áp huyết tối đa bằng hoặc lớn hơn 140mmHg và huyết áp tối thiểu lớn hơn hoặc bằng 90mmHg thì được hiểu là bị chứng áp huyết cao. Một khi cả hai chỉ số này đều tăng hoặc chỉ 1 chỉ số tăng cao thì dễ gây tai biến, nguy hiểm cho người bị bệnh.
Dưới đây là một vài sai lầm khi nói về cao huyết áp:

Tăng huyết áp tỷ lệ thuận với độ tuổi

Nhiều người vẫn nghĩ rằng khi tuổi tác càng cao thì áp huyết cao sẽ càng cao hay vào giai đoạn lão hóa, áp huyết tối đa tăng rõ ràng nhất. Đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm và có nguy hại cực kỳ lớn đối với sức khỏe. Những người có áp huyết tối đa cao thường dễ xảy ra biến chứng và tỷ lệ này cao gấp 3 – 6 lần so với người có chỉ số bình thường. Vì vậy, các bạn cần có các phương pháp chữa trị để phòng chống các bệnh mãn tính như tim mạch, mạch máu não…
Cao huyết áp là gì
Huyết áp cao do tăng áp lực máu lên thành mạch

Khi Căng Thẳng Chỉ Cần Uống Thuốc Hạ Áp

Có rất nhiều người quan niện “tăng huyết áp” là những người bị kích thích về tinh thần và thần kinh bị căng thẳng hay stress. Nhưng mà, không phải chỉ những người căng thẳng về thần kinh mà thậm chí những người có tâm lý thoải mái vẫn có thể bị áp huyết cao. Hậu quả nghiêm trọng của huyết áp cao đó chính là dẫn tới tai biến, cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe.

Nhận Biết Bệnh Nặng Hay Nhẹ Qua Cảm Giác

Theo nghiên cứu thì biểu hiện của tăng huyết áp không đồng nhất với mức độ bệnh. Vì lẽ đó, người không có dấu hiệu gì không có nghĩa là bệnh ở mức độ nhẹ và ngược lại. Thậm chí, có khá nhiều người huyết áp quá cao nhưng biểu hiện lâm sàng rất ít nên không chịu uống thuốc dẫn đến việc phát sinh các chứng như tim phì đại, nhồi máu cơ tim…
Đo huyết áp bằng máy chuyên dụng sẽ giúp mọi người biết được chỉ số huyết áp của mình
Đo áp huyết bằng máy chuyên dụng sẽ giúp mọi người biết được chỉ số huyết áp của mình

Chỉ cần đổi thay chế độ ăn và sinh hoạt

Người bị tăng huyết áp cần biết cao áp huyết ăn gì và uống gì là có lợi nhất. Việc đổi thay khẩu phần ăn và lối sống sinh hoạt khoa học, lành mạnh hơn là điều cần phải làm của các bạn. Thế nhưng điều này chưa đủ để chữa trị áp huyết cao. Các bạn cần phải gặp y sĩ để trao đổi và ứng dụng thuốc bên cạnh các liệu pháp bổ trợ, tránh các trường hợp thiếu an toàn có thể xảy ra.

Khi thấy có dấu hiệu bệnh giảm thì ngừng sử dụng thuốc

Đây là điều hoàn toàn sai lầm mà phần nhiều người bị bệnh đều làm vậy. Bệnh cao áp huyết là bệnh mãn tính và rất hiếm khi có thể khỏi. Cho nên, bệnh chỉ có thể ổn định nếu như các bạn biết cách duy trì và uống thuốc thường xuyên. Thậm chí không ít người phải uống thuốc đến suốt đời.
Như vậy, các bạn hãy nên tìm hiểu để không xuất hiện trong đầu những suy nghĩ sai lầm như thế này nhằm hạn chế những mối gây hại tới sức khỏe của bạn. Hy vọng các bạn sẽ sớm cân bằng và ổn định được huyết áp.

Post a Comment