Monday, December 11, 2017

Một số liệu pháp chẩn đoán bệnh huyết áp cao

Tùy từng trường hợp lại có những dấu hiệu khác nhau và không phải chỉ riêng những người tâm lý không thoải mái mới có bệnh. Ngay cả những người nhàn rỗi, thoải mái cũng có thể bị bệnh áp huyết cao.
Ngay cả những người nhàn rỗi, thoải mái cũng có thể bị bệnh áp huyết cao
Ngay cả những người nhàn rỗi, thoải mái cũng có thể mắc phải bệnh huyết áp cao

Nguyên do khiến bạn bị áp huyết cao

Theo các nhà nghiên cứu phân chia thì áp huyết cao có hai loại đó là huyết áp cao vô căn và cao áp huyết thứ cấp.
Với trường hợp huyết áp cao vô căn thì có nghĩa là không có nguồn gốc cụ thể. Thường những người thuộc nhóm nguyên do này là xuất phát từ di truyền và tỷ lệ nam giới bị bệnh nhiều hơn phái yếu.
Còn với tăng huyết áp thứ cấp thì nguyên do xuất phát từ hệ quả các bệnh như thận, bệnh tuyến giáp, u tuyến thượng thận hoặc sử dụng thuộc tránh thai, thuốc trầm cảm, cocaine hay lạm dụng chất cồn quá nhiều.

Cách nhận biết bệnh tăng huyết áp

Do dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp rất khó thấy nên việc ứng dụng các kỹ thuật y tế để chuẩn đoán bệnh là rất cần thiết.
Việc sử dụng các kỹ thuật y tế để chuẩn đoán bệnh là rất cần thiết
Việc ứng dụng các kỹ thuật y tế để chuẩn đoán bệnh là rất cần thiết
Trong bệnh huyết áp muốn biết tăng huyết áp là bao nhiêu, hay huyết áp thấp là bao nhiêu thì cần áp dụng đến máy đo áp huyết để biết được tình trạng thông qua các chỉ số. Thiết bị đo này gồm một dải cao su bơm hơi đặt giữ lấy cánh tay khi bạn đo. Để có kết quả chính xác thì bác sĩ cần đo 2 – 3 lần ở cả 2 cánh tay và khoảng 3 lần khác nhau để có thể đưa ra chẩn đoán.
áp huyết có nhiều nồng độ khác nhau và được xếp thành các nhóm như sau:
– Áp huyết ở mức thông thường là khi các chỉ số dưới 120/80mmHg.
– Tiền tăng huyết áp xảy ra khi áp huyết tâm thu dao động từ 120 – 139mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 80 – 89mmHg. Những người thuộc nhóm này có nguy cơ tiến triển thành bệnh nếu không biết cách chữa trị kịp thời.
– Tăng huyết áp giai đoạn 1: đó là khi áp huyết tâm thu dao động từ 140 – 159mmHg hoặc áp huyết tâm trương từ 90 – 99mmHg.
– Cao huyết áp giai đoạn 2: giai đoạn nà là những người bị bệnh khá nặng với các chỉ số huyết áp tâm thu là 160mmHg hoặc cao hơn huyết áp tâm trương là 100mmHg hay cao hơn nữa.
Như vậy, thông qua các chỉ số chúng ta có thể biết được hiện trạng áp huyết đang ở giai đoạn nào. Nếu bạn đã bị tăng huyết áp thì cần lưu ý bệnh cao huyết áp nên ăn gì và uống gì để tụt huyết áp, ổn định sức khỏe.

Post a Comment