Friday, November 24, 2017

Có phải ăn thịt gà sẽ ảnh hưởng đến huyết áp cao

Trong số những thực phẩm mà người cao áp huyết không nên ăn gì tại sao lại có thịt gà. Đây là đồ ăn bổ dưỡng và có tác dụng có lợi cho sức khỏe, vì sao người cao huyết áp lại phải kiêng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.
Vì sao người cao huyết áp không nên ăn thịt gà
tại sao người cao huyết áp không nên ăn thịt gà

Những tác động của thịt gà đến áp huyết

Khi máu lưu thông, lực mà máu ảnh hưởng lên thành động mạch được gọi là huyết áp. Huyết áp bình thường ở con người là 120/80 mmHg. Tuy nhiên khi máu bị tắc nghẽn do các cục máu đông, các mảng xơ vữa động mạch khiến cho quá trình lưu thông máu bị cản trở. Những mảng xơ vữa làm cho lòng động mạch hẹp dần, nguy cơ bị tắc mạch máu dẫn đến nhiều tai biến như suy tim, suy thận là điều khó tránh khỏi. Mà nguồn gốc chủ yếu tạo thành nên các cục máu đông, xơ vữa chính do hàm lượng cholesterol trong máu cao.
Thịt gà từ lâu đã được biết đến là thức ăn bổ dưỡng và được dùng để bồi bổ cho cơ thể. Nhưng mà với người mắc bệnh cao huyết áp không nên ăn gì thì thịt gà được liệt kê đầu tiên. Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt gà quá cao khi dung nạp vào cơ thể sẽ làm tăng cholesterol trong máu, tích tụ ở các tế bào nội mạc. Chúng sẽ làm hình thành nên các mảng đông xơ vữa, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp nhanh chóng. Chính từ đấy việc dùng thịt gà đều đặn sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng.

Những chú ý khác với người cao áp huyết

Trong danh sách cao áp huyết không nên ăn gì thì không chỉ có thịt gà mà còn có nhiều loại thức ăn khác.
  • Mỡ động vật: mỡ động vật chính là nguồn cơn làm tăng cholesterol trong máu, tăng áp huyết rõ rệt mà ai cũng nhận biết được.
  • Thịt chó: trong thịt chó có hàm lượng đạm, protein quá cao, chúng sẽ khiến cho cơ thể dư thừa năng lượng, cũng tương tụ như thịt gà khiến các mảng xơ vừa phát triển làm tăng áp huyết.
  • Muối: muối chính là một trong những thực phẩm người cao áp huyết cần tránh bởi tăng muối sẽ làm tăng lượng natri trong cơ thể. Bắt buộc cơ thể tiết ra các chất dịch giúp thẩm thấu muối vào trong lòng động mạch, làm động mạch bị co lại, rất nguy hiểm cho những người bệnh đang bị cao áp huyết.
Cao huyết áp không nên ăn gì? Rượu bia là số 1
Cao huyết áp không nên ăn gì? Chất cồn là số 1
  • Chất có cồn, thuốc lá là những chất có cồn mà người cao áp huyết cần phải tránh. Chất caffein có trong chất có cồn làm tăng nguy cơ tạo thành các cục máu đông và tăng cholesterol trong máu.
Thịt gà là thức ăn bổ dưỡng nhưng lại thuộc danh sách cao áp huyết không nên ăn gì cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nếu biết cách ăn uống điều độ, vừa phải thì cũng không cần kiêng hoàn toàn. Kỳ vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có cách điều trị bệnh thích hợp và hiệu quả.

Post a Comment