Thursday, November 9, 2017

Mắc bệnh huyết áp thấp ăn gì để cải thiện tình trạng

Bệnh huyết áp thấp ăn gì luôn là thắc mắc của người bệnh bởi họ luôn sợ nếu ăn gì đó không đúng sẽ ảnh hưởng lớn đến căn bệnh. Dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất

Bệnh huyết áp thấp ăn gì tốt

Người bị bệnh mắc huyết áp thấp cần chia nhỏ các bữa cơm trong ngày để bổ sung lượng đường huyết liên tục. Những người bỏ bữa cơm, đặc biệt là bữa sáng cần phải điều chỉnh chế độ ăn cho hợp lý. Bạn có thể tăng số lượng các bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính để đảm bảo cơ thể không thiếu hụt glucozo.

Uống nhiều nước hơn

Bổ sung lượng nước lớn để tăng lượng nước có trong cơ thể. Lượng nước này giúp bổ sung số nước đã mất đi do mồ hôi hoặc bài tiết. Đặc biệt, hãy sử dụng nước có chứa natri và kali để bù đắp lượng muối mất đi.
sử dụng chế độ ăn nhiều muối hơn
Bệnh huyết áp thấp ăn gì? Chế độ ăn nhiều muối làm tăng khối lượng máu, đồng thời kéo lượng nước được giữ lại ở cơ thể nhiều hơn.Lượng máu tăng lên đồng nghĩa với việc cơ thể giảm bớt được tình trạng thiếu máu và oxy. Nhưng mà không nên sử dụng rất nhiều muối một lúc mà hãy tham khảo ý kiến y sĩ để tránh những gánh nặng cho thận và tim.

Buyết áp thấp nên ăn gì để cải thiện hiện trạng bệnh?

Các đồ ăn sau bạn nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày:

1.Trứng vịt lộn, trứng cút lộn

Trứng vịt lộn từ lâu đã trở thành thực phẩm dân dã mà đặc trưng tại Việt Nam. Là một trong những đồ ăn hấp dẫn, bổ dưỡng mà rất ngon, trứng vịt lộn được mọi người tiêu dùng rất thường gặp để bồi bổ sức khỏe, điều trị thiếu máu, suy nhược cơ thể. Là thức ăn rất bổ dưỡng, trứng vịt lộn không khó gây tăng huyết áp nên được các bác sĩ khuyến cáo áp dụng đều đặn để chữa bệnh. Đặc biệt là, trứng vịt lộn khi sử dụng được ăn kèm với gừng tươi, rau răm hoặc ngải cứu giúp cải thiện huyết áp thấp hiệu quả với chi phí rất rẻ. Nhưng mà, trứng lộn là một món ăn khó tiêu, thành ra đừng lạm dụng quá nhiều nhé, 2-3 quả/ tuần là được.

2. Bổ sung thịt gà vào bữa ăn

Thịt gà hầm tam thất
Thịt gà hầm tam thất
Trong y học, thịt gà có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ tinh ích tuỷ, ôn trung ích khí, nhân sâm là vị thuốc quý giúp bồi bổ khí huyết, có khả năng nâng cao năng lực di chuyển của các cơ quan trong cơ thể, tăng cường trương lực mạch máu, hỗ trợ tuần hoàn huyết dịch và cải thiện quá trình cung ứng oxy. Mỗi tuần ứng dụng một bát gà hầm sâm hoặc gà hầm thuốc bắc sẽ giúp cơ thể cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh.

3. Cháo cá diếc

Cá diếc là một loại cá hoang dã và không được nuôi, cá diếc rất rẻ nhưng cũng rất nhiều chất dinh dưỡng, hữu ích trong quá trình chữa trị tụt huyết áp. Cháo cá diếc rất phù hợp cho những người ốm dậy, giúp bồi bổ sức khỏe, ổn định huyết áp cho người bệnh. Cháo cá nên ăn nóng cùng với rau gia vị như tía tô, mùi, thìa là… để được thơm ngon hơn.

4. Thịt bò

huyết áp thấp ăn gì
Thịt bò làm tăng huyết áp hiệu quả
Thịt bò là một loại thịt có chứa rất nhiều dưỡng chất, có lợi cho sự phát triển của cơ thể mà còn có lượng chất đạm cao, không những thế còn cung cấp chất sắt, kẽm, cùng các vitamin B2, B6, B12, rất khả quan cho hệ miễn dịch, làm tăng quá trình tái tạo hồng cầu.
Bài thuốc canh thịt bò hỗn nhợp như sau:
Nguyên liệu:
+ 100g thịt bò
+ Bầu dục bò 1 quả
+ Thịt gà 50g
+ Nhục thung dung 6g
+ Kỷ tử 10g
+ Thô tỳ tử 10g
Bầu dục bò làm sạch bổ đôi, ngâm nước lạnh trong 30 phút; thịt bò và thịt gà thái miếng; các vị thuốc cho vào túi vải; bịt kín miệng. Cho tất cả vào nồi, đun nhỏ bếp rồi bỏ bã thuốc, cho thêm hạt tiêu, gừng tươi thái chỉ và gia vị vừa đủ, chia ăn vài lần trong ngày.
sử dụng các thức ăn này liên tục trong chế độ ăn một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Post a Comment