Wednesday, November 8, 2017

Nám da mùa hè thì nên và không nên làm gì

Nám da là nỗi ám ảnh đối với các nàng, khiến họ không đủ tự tin mỗi khi ra đường. Bởi vì nám da mang lại những đốm tròn nhỏ, đậm màu, có màu đen, vàng nâu,… Nám da thường tích tụ thành từng mảng, dễ bắt gặp ở hai bên gò má, trán, mũi,…

Nám da là gì?

Nám da thực chất là việc các sắc tố Melanin dưới da phát triển quá mức, gây nên hiện tượng da bị sẫm màu ở những điểm khác nhau như những đốm nhỏ. Nó xuất hiện ở cả phụ nữ và đàn ông, tuy vậy, chị em sau sinh hay đang ở lứa tuổi trung niên là những trường hợp hay bắt gặp nhất.
Nám da mùa hè do lượng Melanin dưới da phát triển quá mức

Nguyên nhân gây ra nám da

Nám da mùa hè có quá nhiều nguyên nhân.

  • Các yếu tố bên ngoài như ánh nắng măt trời, căng thẳng, ứng dụng mỹ phẩm không phù hợp

Do trong ánh sáng mặt trời có tia UV – một tia bức xạ có khả năng làm tổn thương da. Vì lẽ đó, việc tiếp xúc quá lâu và thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời mà không có phương pháp bảo vệ như đeo khẩu trang hay bôi kem chống nắng thì phụ nữ không khó bị nám da mùa hè.
nám da mùa hè do tia UV
nám da mùa hè do tia UV
Không chỉ vậy, áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày làm cho bạn cảm thấy căng thẳng. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra làm bạn không được tự tin về làn da của mình.
Hầu như phái yếu hiện tại đều áp dụng mỹ phẩm mỗi ngày. Nhưng khó ai ngờ rằng, nếu trong sản phẩm đó có những chất không thích hợp với làn da cơ thể thì có thể gây ra các phản ứng phụ như mẩn ngứa, phồng rộp, thậm chí là nám da. Điều này rất nguy hiểm với làn da mỏng manh của chị em.
Ra ngoài không có phương pháp bảo vệ không khó bị nám da mùa hè

  • Rối loạn tiết tố

Sau khi mang thai, sinh nở hay tiền mãn kinh hoặc đang trong quá trình dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể có nhiều biến chuyển. Lúc này, nếu không giữ gìn, coi ngó cơ thể và làn da một cách kĩ lưỡng thì rất có thể bạn sẽ bị mụn. Trong một vài trường hợp, nội tiết tố rối loạn kích thích quá trình sản sinh Melanin trong cơ thể, gây ra hiện tượng tàn nhang, nám da.

  • Yếu tố di truyền

Di truyền cũng là một nguyên nhân các bệnh về da, kể cả nám da mùa hè. Chính vì thế mà việc kiếm soát và điều trị kịp thời trở nên cực kỳ quan trọng.

Điều trị nám da mùa hè

Việc điều trị nám da mùa hè ngay từ sớm là vô cùng quan trọng, bới nếu chậm chạp thì các đốm nám da sẽ ngày càng trở nên sẫm màu và khó điều trị hơn. Điều bạn nên làm là đến các trung tâm y tế để kiểm tra và được các chuyên gia về da liễu giải đáp liệu trình chữa trị.
Sử dụng thuốc điều trị nám da theo hướng dẫn của y sĩ
Sử dụng thuốc điều trị nám da theo hướng dẫn của y sĩ
Ngoài việc ứng dụng thuốc và phương pháp sử dụng trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp ứng dụng với các sản phẩm từ tự nhiên như đắp mặt nạ tinh bột nghệ, mặt nạ dưa chuột, ăn nhiều rau xanh có chứa các chất vitamin E, A, B giúp tái tạo da. Không những vậy bạn nên hạn chế tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, trong trường hợp bắt buộc, hãy có những phương pháp bảo vệ làn da của mình một cách hiệu quả.

Post a Comment